รุ่น 37 จาก LOVELAND

👧 น้องเอม สิริปรียา สาวน้อยจากโรงเรียน แม่พระฟาติมา กทม. #แชร์ประสบการณ์แลกเปลี่ยน รุ่น 37 จาก LOVELAND, CO ประเทศอเมริกา 🇺🇸

ช่วงแรกๆอาจจะยากหน่อย สำหรับหนูช่วงแรกๆหนูไม่โฮมซิคหรือมีปัญหาการนอน ถ้าแนะนำมานี่ก็ให้ปล่อยจอยเลยค่ะ มันเหมือนมาเริ่มต้นใหม่เล็กๆ เพราะมันต่างจากที่ไทยมาก แล้วก็ทุกคนมีปัญหาเรื่องโทรศัพท์ค่ะ อยากให้เข้าใจว่าจุดประสงค์ของเขาคือไม่อยากให้ติดต่อครอบครัวหรือเพื่อนที่ไทยเพราะจะทำให้ภาษาเราพัฒนาช้า ถ้าเล่นเล่นได้ค่ะ แต่สำหรับหนูเวลาอยู่กับโฮสต์ก็จะไม่เล่นเพราะมีอะไรให้ทำกับเขาอยู่แล้ว ถ้าจะเล่นก็เล่นตอนอยู่คนเดียวจะดีกว่าค่ะ ตอนอยู่โรงเรียนหรือตอนเข้าห้องนอนแล้วก็ได้ค่ะ แล้วก็เรื่องเพื่อนๆ แรกๆหาเพื่อนยากมากๆสำหรับหนู คงจะแล้วแต่คนด้วยกับการเข้าหาคนอื่น แต่พอหลังๆก็เริ่มดีขึ้นค่ะ ส่วนมากคนโซนยุโรปหรือคนที่พูดสเปนจะเข้าหาหนูเยอะ ส่วนฝรั่งก็ต้องหาโอกาสเข้าหากันถึงจะสนิทกัน แนะนำให้มีเพื่อนที่ขับรถด้วยค่ะ เพราะบางทีโฮสต์หนูไม่อยู่บ้าน หรืออยากหาอะไรกินตอนลันช์เบรคข้างนอกก็ต้องเดินหรือจ่ายค่ารถซึ่งยังไงก็แพงแบบบ้านแตก ถ้ามีเพื่อนที่ขับรถคือชีวิตสบายเลยค่ะ ทุกคนที่หนูเจอที่นี่น่ารักมากๆค่ะ อยากให้หาเพื่อนที่เข้ากับเราจริงๆ ถ้าเขารู้ว่าเราเป็นต่างชาติยังไงเขาก็เอ็นดูเราค่ะ แล้วก็หนูลงแข่งบาส ทุกๆ คนเขาเชียร์อัปมาก ๆ ให้กำลังใจตลอด พลาดก็ไม่เป็นไร อันนี้หนูประทับใจมาก ๆ เรื่องเพื่อน ๆ ถ้าเจอเพื่อนที่เข้ากันมีความสุขแน่นอนค่ะ

42356-YES-US-274
42356-YES-US-275
42356-YES-US-276
42356-YES-US-273

ส่วนเรื่องเรียนสำหรับหนูโอเคเลยค่ะ บางวิชาหนูก็ไม่ค่อยได้เพราะหนูถนัดวิทย์คณิตแล้วมันมีวิชาบังคับที่หนูไม่ชอบ ถ้ามันไม่ได้จริง ๆ ให้โฮสต์คุยกับครูได้นะคะ วิชาบังคับที่ไม่ชอบมันเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ ที่นี่เรียนชิวกว่าไทยเยอะอยู่แล้วค่ะ คาบว่างจะไปไหนก็ได้ การบ้านก็ปกติ ยากง่ายก็แล้วแต่วิชาหรือครู แล้วก็หนูโชคดีที่หนูกับโฮสต์ชอบอะไรหลายอย่างเหมือนกัน มันเลยได้คุยกับเขาตลอด ช่วงแรก ๆ ก็เกรงค่ะ พึ่งจะเคยเจอกัน แต่พอมันมีอะไรให้คุยไปเรื่อย ๆ ก็สนิทกันเหมือนเพื่อนเลยค่ะ แต่ว่าโฮสต์หนูไม่ชอบอาหารทะเล โฮสต์แด๊ดหนูไม่ชอบกินผัก โฮสต์มัมหนูไม่กินเผ็ด เรื่องทำอาหารนี่ไม่รู้จะทำอะไรให้กินเลยค่ะ ก่อนมาก็ต้องคิดเมนูมาเยอะๆที่เขากินได้นะคะ555 แล้วก็พอมานี่สิ่งที่ทุกคนทำคือช้อปปิ้งค่ะ แนะนำให้เมเนจเงินตัวเองด้วยนะคะ เพราะค่าใช้จ่ายเยอะ ค่าเงินก็แพง ซื้อของใช้ ซื้อของขวัญเยอะแยะไปหมด ขนาดหนูไม่ได้ใช้เงินทุกวันยังตัวปลิวเลยค่ะ แล้วก็อันนี้ปัญหาหนูตอนนี้เลยค่ะ พอมานี่แล้วสิวอุดตันหนูเต็มเลยค่ะทั้งที่ตอนอยู่ไทยไม่เคยมีสิวเลย หนูเสิร์จกูเกิ้ลแล้วเขาบอกว่ามีหลายปัจจัยที่ทำให้เป็นสิว อากาศ ขนสัตว์ แดด หรืออะไรหลาย ๆ อย่าง แต่ที่ต่างมากคือน้ำค่ะ น้ำที่นี่มีค่าความด่างกว่าที่ไทย หนูก็ยังไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร ดีที่สุดให้ไปหาหมอค่ะให้หมอแนะนำ หรือก่อนมาก็ศึกษาสกินแคร์ที่เข้ากับหน้าเยอะ ๆ ค่ะ เรื่องน้ำหนักยังไงก็ขึ้นค่ะ กินของอ้วน ๆ อิ่มทุกวัน ที่เหลือหนูก็บอกไม่ได้เพราะว่าสถานที่หรือโฮสต์ก็ต่างกัน คิดไม่ออกแล้วค่ะ555 แต่รวม ๆ ของหนูดีกว่าที่คิดไว้มากเลยค่ะ ถ้าไม่คาดหวังอะไร ๆ ก็ดีค่ะ

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]